Quản lý chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá trên Odoo 16

How to manage Promotion & Coupon Programs in Odoo 16

Vương Minh Thông

Giới thiệu

Các chương trình khuyến mãi cho hàng hóa, dịch vụ sẽ giúp công ty của bạn thu hút và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Hầu hết mọi người đều muốn mua sản phẩm với mức giá thấp và chất lượng cao. Việc đánh vào tâm lý đó, một doanh nghiệp cung cấp các ưu đãi và giảm giá khác nhau và cho người dùng cảm thấy việc mua hàng được “giá hời” sẽ thúc đẩy việc mua bán kinh doanh. Phần mềm ERP là một cách hiệu quả để quản lý các chương trình khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá trong doanh nghiệp. Doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh bởi các ưu đãi khác nhau dành cho các sản phẩm của bạn. Mô-đun bán hàng Odoo 16 đã cải thiện và củng cố các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá thông qua giảm giá, thẻ quà tặng, v.v. Doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được mức tăng trưởng đáng kể nhờ hoạt động bán sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với thị trường.

Bài viết này của Trobz sẽ góp phần giới thiệu cũng như làm rõ hơn những tính năng mới về Chương trình khuyến mãi và khách hàng thân thiết trên Odoo 16. Còn chờ gì nữa, cùng nhau tìm hiểu thôi nào !

Kích hoạt tính năng trong mục thiết lập

Hãy bắt đầu với câu hỏi “Làm sao tôi có thể kích hoạt tính năng khuyến mãi đây ?”. Tại menu: Bán Hàng > Cấu hình > Thiết lập > Trong thẻ “Định giá” trong cài đặt cấu hình bán hàng, bạn có thể thấy một tùy chọn “Chiết khấu, Khách hàng trung thành & Thẻ quà tặng” để kích hoạt tính năng chương trình khuyến mãi ở Odoo 16. Sau khi tính năng được bật lên, đồng nghĩa ngay lúc này bạn có thể truy cập các chương trình khuyến mãi trong mô-đun bán hàng.


Chương trình khuyến mãi 

Thay vì chỉ có “Chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá” ở Odoo 15, bây giờ bạn có thể tìm thấy nơi duy nhất mà ở đó có tất cả để bạn cấu hình chiết khấu, thẻ quà tặng, ví điện tử và thẻ khách hàng thân thiết trong menu: Bán hàng > Sản phẩm > Chiết khấu và khách hàng thân thiết trong Odoo 16.
 



Loại chương trình “Khuyến mãi” đã rất thân thiết với các Odoo-er ở Version 15, được hiểu cơ bản là, dựa trên các quy tắc và điều kiện nhất định để những người dùng nào đạt đủ các điều kiện đã qui định, sẽ được áp dụng chương trình khuyến mãi tương ứng. Ở Odoo 16 ta thấy một sự cải tiến rõ rệt trong việc sắp xếp các trường dữ liệu trên giao diện biểu mẫu của “Chương trình khuyến mãi”, giúp người dùng dễ thao tác, dễ cấu hình, cũng như dễ dàng cấu hình chương trình khuyến mãi và bạn yêu thích. Cùng nhau thử khởi tạo một CTKM mới nhé.

Tại chế độ xem biểu mẫu của “Chiết khấu & Khách hàng thân thiết”, bạn có thể thấy: tên chương trình, loại chương trình, đơn vị tiền tệ, phần thưởng, quy tắc, v.v. Bạn cũng có thể chỉnh sửa những dữ liệu này và cũng có thể thêm dữ liệu bổ sung như: thời gian hiệu lực, giới hạn sử dụng, đơn vị điểm, v.v.



Bạn cũng có thể chỉnh sửa các “Quy tắc” “Phần thưởng” trong thẻ “Quy tắc & Phần thưởng” bằng cách bấm chọn vào các quy tắc (hoặc phần thưởng) có sẵn. Mặt khác, bấm vào nút “THÊM” ở các mục tương ứng đồng nghĩa bạn sẽ thêm mới các quy tắc và phần thưởng mới (nếu có).



Như bạn có thể thấy… Bạn có thể thêm quy tắc mới tại cửa sổ sau, ở đây bạn có thể thêm một số điều kiện như:  Số lượng tối thiểu, Mua tối thiểu, Sản phẩm, Danh mục sản phẩm, v.v. hoặc bạn cũng có thể chỉnh sửa quy tắc cũ.



Tương tự với mục “Phần Thưởng”, thật may mắn vì Odoo cung cấp một cửa sổ wizard rất dễ dàng, hỗ trợ người dùng thao tác một cách chủ động và tiện lợi.



Cùng xem chương trình khuyến mãi chúng ta đã cấu hình sẽ được áp dụng như thế nào trên “Đơn Bán Hàng”. Đối với trường hợp này, vào menu: Bán hàng > Đơn hàng > Báo giá > MỚI. Chọn bất kỳ sản phẩm nào thuộc danh mục/sản phẩm cụ thể đã được cấu hình trong chương trình khuyến mãi đã tạo trước đó. Chúng ta có thể thấy Chương trình khuyến mãi đã được cấu hình như sau: ưu đãi 10% nếu chi tiêu tối thiểu 1.000.000 VND cho các sản phẩm thuộc danh mục Office/Furniture.


Như các bạn có thể thấy, chúng ta có “Đơn bán hàng” cho 3 sản phẩm: “Bàn làm việc cho bốn người” với tổng giá trị đơn hàng bằng 1.404.000 VND (thỏa điều kiện giá trị tối thiểu). Lúc này hãy thử bấm vào nút “Khuyến mãi” > Chọn chương trình khuyến mãi > Áp dụng.



Sau khi áp dụng CTKM, một dòng đơn hàng sẽ được thêm vào “Đơn Bán Hàng” của bạn với giá trị âm sẽ được trừ vào tổng giá trị đơn hàng. Vì tổng giá trị đơn hàng bằng 1.404.000 VND nên giảm 10% có nghĩa là trừ 140.400 VND (Như hình mình họa). Đó là cách mà tính năng Chương trình khuyến mãi đang chạy trên Odoo 16.


Mẹo: Đối với trường hợp có từ 2 CTKM trở lên hệ thống sẽ hiện cửa sổ wizard cho người dùng chọn CTKM mà họ muốn áp dụng, nếu chỉ có 1 CTKM thì hệ thống sẽ áp dụng tự động mà không cần thao tác chọn từ phía người dùng.

Phiếu Khuyến Mãi

Loại chương trình “Phiếu khuyến mãi” được tạo và chia sẻ với khách hàng thủ công, để những khách hàng có thể sử dụng các “Phiếu khuyến mãi” này để đạt được lợi ích mua sắm (giảm giá, tặng quà…), và tất nhiên bạn cũng có thể quy định hoặc đặt ra một số quy tắc, điều kiện tối thiểu để áp dụng phiếu. Phiếu khuyến mãi giúp kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng, và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Mặc khác, không những giúp tăng trải nghiệm người dùng (mua đồ giá rẻ) mà còn phát triển tệp khách hàng tiềm năng, và khách hàng quen thuộc. Odoo giúp chúng ta cấu hình và tạo ra phiếu khuyến mãi với nhiều cấu hình đa dạng và thích hợp cho doanh nghiệp Việt Nam.

Tiến hành chọn menu: Bán hàng > Sản phẩm > Chiết khấu và khách hàng thân thiết > Nhấp vào biểu tượng TẠO trong list-view.



Tại chế độ xem biểu mẫu người dùng có thể cấu hình các thông tin cần thiết như: Tên chương trình, loại chương trình, quy tắc (số lượng tối thiểu, mặt hàng, sản phẩm, danh mục) và phần thưởng.


  ⇨ ⇨ ⇨ Cấu hình đã được áp dụng cho coupon trên:

      • Loại phần thưởng = Sản phẩm miễn phí

      • Số lượng thưởng = 1

      • Tên sản phẩm = Tủ lớn

      • Số lượng tối thiểu = 1

         Mỗi lần đổi thưởng sẽ đổi lấy 1 điểm phiếu giảm giá (*)

Khác với chương trình khuyến mãi được áp dụng trực tiếp dựa trên các điều kiện được cấu hình sẵn ví dụ: giá trị đơn hàng, mặt hàng,... Việc áp dụng Phiếu Khuyến Mãi phải trải qua thêm một bước vô cùng quan trọng là tạo ra phiếu giảm giá hàng loạt, tại biểu mẫu của CTKM tiến hành bấm nút “TẠO PHIẾU GIẢM GIÁ”, tại đây người dùng tiến hành nhập các thông tin cần thiết như:


  • Cho:

    • Bất kỳ ai (Khách hàng ẩn danh)

    • Khách hàng được chọn

  • Số lượng để tạo: số lượng phiếu muốn tạo

  Giá trị phiếu giảm giá (Ví dụ: trường hợp giá trị phiếu bằng 2 như hình, đồng nghĩa nó sẽ áp dụng được tới 2 lần vì ban đầu chúng ta cấu cấu hình mỗi phần thưởng trị giá 1 điểm(*))

Sau khi hệ thống TẠO PHIẾU KHUYẾN MÃI > Một nút bấm thông minh sẽ được hiển thị trên biểu mẫu để liên kết với thông tin các PHIẾU KHUYẾN MÃI liên quan, sử dụng mã code để áp dụng lên đơn hàng khi có giao dịch.





Tiến hành vào menu: Bán hàng > Đơn hàng > Báo giá > Mới: tại biểu mẫu của “Đơn bán hàng” > Mua một sản phẩm bất kỳ > Bấm vào nút “MÃ PHIẾU GIẢM GIÁ” > Nhập mã > Chọn chương trình khuyến mãi > Áp dụng


Mã Giảm Giá

Trong trường hợp doanh nghiệp muốn phát hành mã giảm giá để gửi đến khách hàng, tính năng “Mã Giảm Giá” giúp bạn qui định một mã code, để những người dùng mua hàng, sẽ sử dụng mã này để đạt được khuyến mãi. Bây giờ hãy kiểm tra cách sử dụng chương trình khuyến mãi “Mã giảm giá” trên Odoo 16. Để thêm chương trình mới với loại chương trình là Mã giảm giá và thêm các quy tắc mới cho chương trình đó trong menu: Bán hàng > Sản phẩm > Giảm giá & Khách hàng thân thiết > MỚI.



Như các bạn đã thấy, chúng ta có một CTKM: Mã giảm giá, với các quy tắc như sau: mua tối thiểu 1 mặt hàng, và mã giảm giá được áp dụng tên là: TROBZ6868. Với các điều kiện trên tôi sẽ được áp dụng giảm 10% chiết khấu trên đơn đặt hàng của mình. Cùng xem Odoo đang chạy chương trình khuyến mãi mã giảm giá như thế nào nhé!!

Hãy thử tiến hành đặt hàng trên ứng dụng Odoo, vào menu: Bán hàng > Đơn hàng > Báo giá > MỚI.


[1] Tạo đơn hàng với mặt hàng thỏa mãn điều kiện CTKM: Mã giảm giá

[2] Bấm vào nút: MÃ PHIẾU GIẢM GIÁ

[3] Điền thông tin mã giảm giá vào cửa sổ wizard

[4] Tiến hành bấm nút Áp dụng

Bùm ! Bạn đã được giảm giá 10% cho tổng giá trị đơn hàng, Odoo thật tiện lợi đúng không nào?


Thẻ khách hàng thân thiết

“Thẻ khách hàng thân thiết” được hiểu là: như một loại hình khách hàng quen thuộc, mỗi lần mua sắm họ sẽ tích lũy một số điểm nhất định đối với cửa hàng của bạn, đến khi đạt đủ tiêu chuẩn hoặc đủ điểm tích lũy để đổi lấy một phần thưởng hoặc lợi ích nào đó.

Đối với bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào cũng tồn tại một loại khách hàng rất đáng yêu có tên: khách hàng thân thiết (hay khách quen). Những người đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của công ty bạn. Hệ thống Odoo cung cấp một tính năng để giữ chân cũng như là tạo mối quan hệ thân thiết hữu nghị đối với khách hàng này, tương tự như các loại CTKM khác, chúng ta cũng có thể tạo một CTKM có loại là: Thẻ khách hàng thân thiết. Vì vậy, tiến hành tạo thẻ Khách hàng thân thiết mới bằng cách vào menu: Bán hàng > Sản phẩm > Giảm giá & Khách hàng thân thiết > Tạo > Chọn đúng loại chương trình là: Thẻ khách hàng thân thiết.



Dễ dàng nhận thấy chúng ta đã tạo ra một CTKM: Thẻ khách hàng thân thiết với điều kiện là cứ mỗi 1 VND sẽ được đổi lấy 1 điểm. Nếu đủ 1.000.000 điểm bạn sẽ đổi được 1 chiếc “Tai nghe”.

Hãy thử đóng vai một khách hàng và tạo một đơn hàng trị giá ≥ 1.000.000, cùng đoán xem chúng ta có được đổi lấy một chiếc “Tai nghe” mới không nhé?
 



Mẹo: Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Thẻ khách hàng thân thiết ngay trên Đơn bán hàng, với điều kiện là chúng ta có đủ điểm tích lũy tại thời điểm đó. Đồng thời, chúng ta cũng có thể không áp dụng CTKM: Khách hàng thân thiết, và cứ “Xác nhận đơn hàng” như bình thường. Điểm của bạn sẽ được tích lũy ngay trên hệ thống tại “nút bấm thông minh” trên biểu mẫu của CTKM: Khách hàng thân thiết.


Mua X Tặng Y

Đối với thị trường Việt Nam, chắc đã không ít lần chúng ta thấy được những biển hiệu giảm giá, những chính sách khuyến mãi: mua 1 tặng 1, mua 1 được 2, mua sản phẩm X được tặng sản phẩm Y…

Bây giờ chúng ta có thể thử tạo tạo chương trình “Mua X Tặng Y” ngay trên phần mềm ERP của Odoo. Chương trình này có thể được sử dụng để tặng sản phẩm miễn phí cùng với một số sản phẩm cụ thể khác nhằm tăng doanh số bán hàng, giải quyết những sản phẩm tồn kho sắp đến hạn… Để tạo một chương trình mua X Tặng Y trong menu: Bán hàng > Sản phẩm > Giảm giá & Khách hàng thân thiết > Tạo và đặt loại chương trình là Mua X tặng Y.



Hãy thử tạo đơn hàng bán cho khách hàng Trobz Việt Nam với 3 mặt hàng là “Tủ lớn”, bấm vào nút Khuyến Mãi và xem Odoo áp dụng chương trình khuyến mãi: Mua X tặng Y có đúng như cấu hình.


Phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo

“Phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo” được sinh ra thu hút khách hàng và thúc đẩy mua hàng, nhờ việc chiết khấu/giảm giá cho lần mua kế tiếp và giữ chân khách hàng nếu đạt được một số điều kiện nhất định. Là một trong là một chiến dịch marketing thú vị mà nhiều doanh nghiệp muốn hướng đến. Để tạo CTKM cho lần mua kế tiếp vào menu: Bán hàng > Sản phẩm > Giảm giá & Khách hàng thân thiết > Tạo và đặt loại chương trình là “Phiếu giảm giá đơn hàng tiếp theo”.



Chúng ta có CTKM 10% cho đơn hàng tiếp theo với giá trị khuyến mãi tối đa là 300.000 VND và giá trị đơn hàng tối thiểu của bạn phải đạt ≥ 1.000.000VND. Để đổi được phần thưởng bắt buộc bạn phải mua đơn hàng với giá trị tương ứng và thỏa mãn những điều kiện được cấu hình ở thẻ “Quy tắc và điều kiện”.



Khác với loại chương trình là “Khuyến Mãi”, loại chương trình “Khuyến Mãi cho đơn hàng tiếp theo”, bắt buộc khách hàng phải có hóa đơn trước đó và phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy tắc được định nghĩa ở biểu mẫu của CTKM. Đồng nghĩa, khách hàng phải có đơn hàng ≥ 1.000.000VND (S00215) > và Xác nhận đơn hàng đó. Hệ thống Odoo tự động tạo ra Phiếu giảm giá (là Phần thưởng) và được quản lý bằng nút bấm thông minh trên biểu mẫu.


Cung cấp cho khách hàng mã giảm giá cho lần mua kế tiếp, và đồng thời hệ thống sẽ liên kết Đơn hàng với CTKM thông qua Mã đơn hàng, giúp người dùng dễ dàng đối soát dữ liệu.


Ghi nhớ mã phiếu giảm giá của bạn và tiến hành bán hàng với đơn hàng thứ 2 (S00216) > Trên biểu mẫu của đơn bán hàng > Bấm nút MÃ PHIẾU GIẢM GIÁ [1] > Nhập mã giảm giá [2] > Bấm nút ÁP DỤNG [3] > Hệ thống tạo 1 dòng giảm 10% trên đơn hàng của bạn[4].

Mẹo: Vẫn như phiên bản cũ Odoo 15, Tại wizard của Quy tắc có điều kiện Odoo 16 cũng sẽ hỗ trợ chi tiết hơn về các điều kiện, các quy tắc tìm kiếm… để đảm bảo rằng dữ liệu bạn muốn cấu hình là chính xác.


Thẻ quà tặng

“Thẻ quà tặng” được tạo thủ công hoặc tự động gửi qua email khi khách hàng đặt mua sản phẩm “Thẻ quà tặng” (Trả trước) hoặc được gửi tặng từ phía nhà phát hành như một khoản tiền thanh toán, mà khoản tiền này sẽ được dùng để thanh toán cho “Đơn bán hàng” phát sinh từ “Đối tác”.

Hệ thống ERP cung cấp hẳn một menu riêng để quản lý Thẻ quà tặng và Ví điện tử, so với CTKM đây có thể là một tính năng mới hoàn toàn trong Odoo 16. Trong mô-đun Bán hàng, bạn sẽ nhận được các tính năng của “Thẻ quà tặng & ví điện tử”. Để tạo một chương trình thẻ quà tặng, vui lòng vào menu: Bán hàng > Sản phẩm > Thẻ quà tặng và ví điện tử > Mới.



Đầu tiên, chúng ta hãy xem tính năng thẻ quà tặng, thẻ quà tặng được tạo thủ công hoặc tự động và gửi thông qua email cho khách hàng để đặt mua sản phẩm.

Thẻ quà tặng có thể được sử dụng để thanh toán cho các đơn đặt hàng, trên đó bạn có thể định nghĩa: Tên chương trình, Loại chương trình[1], bạn có thể chọn sản phẩm thẻ quà tặng[2], thêm mẫu email[3] cho thẻ quà tặng này, trường dữ liệu “In báo cáo[4]” được sử dụng để in thẻ quà tặng, tiền tệ[5], công ty[6]..Bạn cũng có thể quy định thẻ quà tặng này áp dụng cho[7]: mô-đun Bán hàng, Trang web hoặc Điểm bán hàng bằng cách kích hoạt các ô tương ứng. Bạn sẽ nhận được các trường bổ sung[8] để chỉ định đến Điểm bán hàng hoặc trang web cụ thể…



Sau khi tạo thẻ quà tặng mới, bạn có thể sử dụng nút “Tạo thẻ quà tặng” như được đánh dấu trong ảnh chụp màn hình ở dưới đây. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện nơi bạn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về: số lượng thẻ quà tặng muốn tạo, tạo cho khách hàng ngẫu nhiên/cụ thể, giá trị thẻ, thời gian hiệu lực.


Cũng tương tự như các loại CTKM, Odoo cung cấp một nút bấm thông minh giúp bạn quản lý dữ liệu “Thẻ quà tặng” một cách hiệu quả. Bất cứ khi nào bạn nhấp vào nút này, danh sách tất cả các thẻ quà tặng đã tạo sẽ xuất hiện trên màn hình. Nó hiển thị các chi tiết của thẻ quà tặng như: Mã, Số dư, Ngày hết hạn, Chương trình và Đối tác.


Nhấp vào nút Gửi sẽ cho phép bạn gửi thẻ quà tặng cho khách hàng cụ thể qua email. Đừng quên cập nhật đối tác bạn muốn Thẻ quà tặng trên giao diện biểu mẫu của thẻ quà tặng đấy nhé.



Nhấp vào nút Chia sẻ sẽ hiển thị cửa sổ bật lên từ đó bạn có thể sao chép liên kết của thẻ quà tặng và chia sẻ nó trên các kênh truyền thông của mình (nếu có).



Mẹo: Thẻ quà tặng cũng có thể được chia sẻ trên Trang web bằng cách đề cập Trang web trong cửa sổ wizard.

Sử dụng thẻ quà tặng trên đơn bán hàng:

Tiến hành vào menu: Bán hàng > Đơn hàng > Báo giá: Tạo “Đơn bán hàng” cho Khách hàng “Minh Thông” [1] (là “Đối tác” trên Thẻ Quà Tặng) và mua sản phẩm bất kỳ [2] (Như hình mua họa: Giá trị đơn hàng là 198.000 VND bao gồm 2 cái “Tủ lớn”)

[3] Tiến hành bấm nút “Mã Phiếu Giảm giá”

[4] Nhập mã phiếu giảm giá

[5] Bấm nút ÁP DỤNG để dùng thẻ quà tặng

[6] Hệ thống tiến hành trừ tiền vào đơn hàng với dòng giá trị âm 100.000 VND, tổng giá trị đơn hàng còn lại: 98.000 VND

[7] Tiến hành “XÁC NHẬN” đơn hàng.


Cùng Trobz kiểm tra lại số dư của Thẻ quà tặng còn lại nhé:


Ví điện tử

“Ví điện tử” được tạo thủ công hoặc tự động gửi qua email khi khách hàng đặt mua sản phẩm “Ví điện tử” (Trả trước hoặc top-up tiền) hay sử dụng như số dư thanh khoản để thanh toán khi khách hàng có giao dịch.

Việc tạo Ví điện tử cũng có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách làm theo phương pháp tương tự như  “Thẻ quà tặng” mà chúng tôi đã hướng dẫn cụ thể trong quá trình tạo thẻ quà tặng. Khác biệt ở chỗ, tại loại chương trình, bạn có thể chọn tùy chọn Ví điện tử. Ví điện tử có thể được tạo thủ công [TH1] hoặc tự động [TH2] khi khách hàng đặt mua sản phẩm Ví điện tử. Ví điện tử cũng được đề xuất để thanh toán đơn đặt hàng.


Hãy cùng đi đến “Trường hợp 1”: trường hợp tạo thủ công trên biểu mẫu Thẻ quà tặng & ví điện tử 

Tất nhiên bạn có thể tạo số lượng Ví điện tử bạn mong muốn chỉ bằng một nút bấm Tạo Ví điện tử, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện nơi bạn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về: khách hàng, từ khóa khách hàng, số lượng để tạo, giá trị của ví cũng như thời gian hiệu lực… > Bấm nút Tạo ví điện tử


Mẹo: thay vì bạn phải chỉ định nhiều Khách hàng, Odoo hỗ trợ cho người dùng nút tắt “Tìm kiếm thêm”, để mở một cửa sổ tìm kiếm, giúp người dùng lọc/nhóm dữ liệu, và thao tác nhanh hơn, hiệu quả hơn.



Hãy cùng xem 2 ví điện tử cho đối tác: Trobz Việt Nam & Minh Thông đã được tạo ra từ thao tác TẠO VÍ ĐIỆN TỬ, cùng với đó là giá trị cho Ví điện tử là: 100.000 VND


Hãy cùng ghé thăm “Trường hợp 2”: trường hợp đặt mua ví điện tử hoặc Top-up tiền cho ví điện tử cũ trực tiếp từ Đơn bán hàng

Để thực hiện, bạn tiến hành vào menu Bán hàng > Đơn hàng > Báo giá > Mới: tiến hành thêm dòng sản phẩm “Nạp tiền ví điện tử” với đơn giá là 680.000 VND, và đừng quên xác nhận đơn hàng nhé !


Hệ thống Odoo sẽ thực hiện top-up tiền tự động cho ví điện tử tương ứng với đối tác trên ví: 100.000 + 680.000 = 780.000 VND, thật tuyệt vời.


Mẹo: 

  • Cũng như các loại CTKM khác, danh sách các ví điện tử cũng đc quản lí thông qua nút bấm thông minh trên cửa sổ biểu mẫu.

  • Bạn cũng có thể gửi ví điện tử cho khách hàng thông qua nút Gửi, hoặc chia sẻ trên các kênh truyền thông bằng nút bấm Chia sẻ - tương tự như Thẻ quà tặng



Hãy tiến hành mua hàng cùng ví điện tử trên hệ thống Odoo bằng cách vào menu: Bán hàng > Đơn hàng > Báo giá > Mới: tại giao diện biểu mẫu mua một đơn hàng
với giá trị bất kỳ[1] > MÃ PHIẾU GIẢM GIÁ[2] > Nhập mã của Ví điện tử[3] > ÁP DỤNG[4] > Hệ thống Odoo tự động trừ số dư của ví điện tử vào đơn bán hàng[5], khách hàng chỉ cần trả đủ số tiền còn lại, và xử lí đơn hàng như bình thường.



Cùng Trobz kiểm tra lại “số dư tài khoản” của VÍ ĐIỆN TỬ nhé:


So sánh các loại CTKM trên Odoo 16


Khái niệmHình thức
Thời điểm
sử dụng
ĐiểmMục đích 
sử dụng
Lợi ích
Khuyến mãiDựa trên quy tắc điều kiện nhất định, thỏa điều kiện thì sẽ đạt được khuyến mãi
Trực tiếp trên
đơn hàng
Lần mua hàng
đầu tiên
Điểm được coi như đơn vị tiền tệ để đổi thưởng, số dư có thể sử dụng cho lần kế tiếp
Làm sạch hàng tồn kho thừa, tăng doanh số bán hàng trong gian đoạn cụ thểXử lý hàng tồn thừa, tạo cảm giác khẩn cấp, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Phiếu Khuyến MãiTạo hàng loạt phiếu khuyến mãi(1 lần sử dụng), sử dụng phiếu để đạt được khuyến mãi(có thể thêm điều kiện)
Sử dụng phiếu khuyến mãi (coupon)
Lần mua hàng
đầu tiên
Điểm được coi như đơn vị tiền tệ để đổi thưởng, số dư có thể sử dụng cho lần kế tiếp
Thu hút khách hàng mới, quảng cáo sản phẩm cụ thể
Giảm giá theo mục tiêu, theo dõi hiệu suất tiếp thị, khuyến khích mua sắm.
Mã giảm giáSử dụng mã để đạt được giảm giá 1 lần khi thanh toán(có thể thêm điều kiện).
Sử dụng mã code
Lần mua hàng
đầu tiên
Điểm được coi như đơn vị tiền tệ để đổi thưởng, số dư có thể sử dụng cho lần kế tiếp
Các ưu đãi cá nhân, theo dõi hiệu suất của chiến dịch tiếp thịGiảm giá theo mục tiêu, tiếp thị cá nhân hóa, theo dõi ROI.
Thẻ khách hàng
thân thiết
Tích lũy điểm để nhận quà thông qua thẻ, dựa trên mua sắm của khách hàng
Trực tiếp trên đơn hàng
Sử dụng ở những lần sau khi đạt đủ điểm
Điểm được coi như đơn vị tiền tệ để đổi thưởng, số dư có thể sử dụng cho lần kế tiếp
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng, khuyến khích giao dịch lặp lạiDuy trì khách hàng, dữ liệu về hành vi mua sắm, khuyến khích giao dịch lặp lại.
Mua X tặng Y
Mua sản phẩm X với các điều kiện cụ thể, để đạt được sản phẩm Y, hoặc giảm giá cho SL mua cụ thể
Trực tiếp trên đơn hàng
Lần mua hàng
đầu tiên
Điểm được coi như đơn vị tiền tệ để đổi thưởng, số dư có thể sử dụng cho lần kế tiếp
Tăng giá trị đơn hàng trung bình, làm sạch hàng tồn đọng. Up-sell và Cross-sell , giảm hàng tồn đọng.
Phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo
Mua hàng lần đầu đạt điều kiện nhất định, sẽ được phiếu khuyến mãi cho lần mua tiếp theo
Sử dụng
phiếu khuyển mãi
Lần mua hàng
tiếp theo
Điểm được coi như đơn vị tiền tệ để đổi thưởng, số dư có thể sử dụng cho lần kế tiếp
Khuyến khích giao dịch lặp lại, giữ khách hàng hiện tại.
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tăng giao dịch lặp lại.
Thẻ quà tặng
Khoản tiền cố định quy định trong thẻ để sử dụng khi có giao dịch mua sắm trong tương lai
Sử dụng thẻ, code
Lần mua hàng
tiếp theo
Tạo trực tiếp khoản tiền mà không cần thông qua phương thức đổi thưởng
Thu hút khách mua quà tặng, đưa người dùng đến cửa hàng.
Tạo doanh thu trước, mở rộng cơ sở khách hàng
Ví điện tử
Ví - đối tượng được sử dụng như một công cụ thanh toán. Có số dư đc trừ dần qua các giao dịch trong tương lai(mặt khác cũng có thể top-up tiền)
Sử dụng mã, ví
Lần mua hàng
tiếp theo
Tạo trực tiếp khoản tiền mà không cần thông qua phương thức đổi thưởng.
Tăng tính thuận tiện, khuyến khích giao dịch lặp lại.
Giúp quy trình thanh toán thuận tiện, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.


Kết luận
Odoo 16 cải tiến cũng như làm phân biệt rõ ràng hơn về các chương trình khuyến mãi và mục tiêu mà chúng muốn hướng đến. Mô-đun bán hàng Odoo 16 rất có lợi cho việc quản lý các phiếu giảm giá và nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau liên quan đến các sản phẩm trong doanh nghiệp của bạn. Thật dễ dàng để tăng doanh số bán hàng của công ty nếu chúng ta cung cấp các phiếu giảm giá hoặc các chương trình khuyến mãi hợp lý vào từng thời điểm quan trọng trong năm.