Những thay đổi và tính năng mới trên Odoo 13

Uyen Vo

Odoo 13 đã chính thức ra mắt với nhiều thay đổi và tính năng mới, dưới đây là những tính năng tiêu biểu cho thấy được sự hoàn thiện và ngày càng đáp ứng nhu cầu người dùng. Giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng hơn, tốc độ nhanh chóng hơn và nhiều phân hệ mới được triển khai. Ngoài ra, vẫn còn nhiều các tính năng khác mà bạn có thể tự khám phá thêm để thấy được sự tuyệt vời đó nhé. Thông tin tham khảo thêm tại Odoo 13 Release Notes và Meet Odoo 13

Usability

User

Dễ dàng truy cập vào danh sách các Groups, Access Rights và Record Rules bởi các Smart Buttons ngay trên giao diện thông tin của một User.

Search Panel

Tính năng tìm kiếm thông tin mới trên Kan-ban View của Employee, dựa vào bảng tìm kiếm ở góc bên trái giao diện người dùng có thể chọn các tiêu chí khác nhau để lọc dữ liệu.

Access Group

Có sự sai lệch khi gọi tên group là người quản lý nên tất cả các nhóm tên Manager được đổi tên thành quản trị viên Administrator để tránh sự nhầm lẫn.

Unsaved Message

Khi cấu hình trong phần cài đặt, hệ thống sẽ hiển thị lời nhắn Unsaved Changes, giúp người dùng dễ dàng nhận biết để lưu thông tin cấu hình.

Document Layout

Tính năng mới cho phép điều chỉnh cách trình bày, màu sắc, kiểu chữ của văn bản trong hệ thống, áp dụng chung cho các văn bản khi xuất ra như đơn bán hàng, hóa đơn, phiếu kho, v.v

HTML Editor

Hỗ trợ thêm Checklist giúp đa dạng thành phần cho việc soạn nội dung văn bản.

Date Filter Improvement

Bộ lọc dữ liệu theo thời gian được cải tiến, lọc theo 3 tháng gần nhất, các quý của năm và 3 năm gần nhất.

Smart Buttons

Ở phiên bản cộng đồng, các Smart Button đã được đặt trên đầu của màn hình thông tin của các đối tượng thay vì chỉ nằm ở góc phải.

Optional Field Visibility

Người dùng có thể chọn những trường thông tin nào được hiển thị trên Listview của một đối tượng. Dễ dàng ẩn và hiện các trường bằng cách chọn trực tiếp trên giao diện.

Activity View

Thêm mới giao diện để quản lý các hoạt động trong hệ thống và cách xem tương tự việc chuyển giao diện Kanban View, List View, Chart, v.v

Request Through Employee Profile

Cho phép người dùng được thực hiện các yêu cầu thông qua giao diện thông tin cá nhân như yêu cầu nghỉ phép, chấp thuận công việc, đánh giá nhân viên, v.v


Company Access

Dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các công ty của người dùng đang đăng nhập ngay trên khung chọn công ty. Cho phép xem dữ liệu của nhiều công ty cùng một lúc.

List View Improvements

Có thể chỉnh sửa nhiều dòng dữ liệu trên 1 dòng dữ liệu trên listview, khi đó sẽ có một thông báo để xác nhận người dùng có muốn thay đổi cho tất cả các dòng đã chọn hay không.

My Profile Option

Người dùng được truy cập nhanh chóng đến thông tin nhân viên của mình thông qua chọn My Profile và nó đã thay thế cho References.

Activity Type

Có thể yêu cầu đăng tải tài liệu là một hoạt động của quy trình bởi loại hoạt động mới Upload Document.

Calendar

Dễ dàng xem thông tin một cách đầy đủ hơn thông qua hiển thị trên Tooltip khi bấm vào một lịch hẹn.

Contact Map view

Thêm mới giao diện xem thông tin các liên hệ trên bản đồ ở phiên bản doanh nghiệp.

Add Attachment in Portal

Người dùng khi gửi tin nhắn, lời bình được phép đính kèm tệp, thuận tiện để liên hệ với thông tin rõ ràng hơn trên cổng thông tin ở trang web.

Partner Recognition

Trường thông tin để đánh dấu một đối tác là khách hàng hay nhà cung cấp bị loại bỏ khỏi giao diện của đối tác. Khi tạo đơn bán hoặc mua hàng được phép chọn tất cả Partner

Export Current View

Tính năng mới cho phép xuất dữ liệu ở dạng Excel khi đang ở Listview, hệ thống xuất ra tất cả các dòng dữ liệu đang có ở Listview và linh động theo các cột đang được hiển thị trên giao diện.

Calculator

Tính năng mới được tính toán trực tiếp trên các thông tin số lượng và giá của các đối tượng trên hệ thống, chỉ cần đặt dấu `=` và sau đó điền công thức để tính.

New Apps

Field Service Management

Phân hệ mới trên phiên bản doanh nghiệp được sử dụng để quản lý dịch vụ tại chỗ, dành cho các doanh nghiệp dễ dàng phân công và quản lý cho các kỹ thuật viên hoặc nhân viên phục vụ tại chỗ.

Referrals

Phân hệ mới trên phiên bản doanh nghiệp được sử dụng để quản lý việc giới thiệu nhân sự của nhân viên trong công ty. Nhân viên sẽ được tính điểm theo từng giai đoạn từ ứng cử viên mà họ giới thiệu đến khi thành nhân viên chính thức. Phần thưởng được quy định để đổi điểm.

eLearning

Phân hệ mới quản lý các khóa học và tài liệu (thay thế cho tính năng Slide). Giao diện thông tin người dùng mới đẹp mắt và dễ sử dụng hơn.

SMS Marketing

Phân hệ mới quản lý việc thiết kế, gửi và kiểm tra thông tin tin nhắn cho khách hàng.

Consolidation

Phân hệ mới trên phiên bản doanh nghiệp được sử dụng để quản lý kế toán hợp nhất phục vụ cho việc hợp nhất thông tin tài chính của công ty và các công ty con của doanh nghiệp.

   

Approval

Phân hệ mới trên phiên bản doanh nghiệp được sử dụng để quản lý và xét duyệt các yêu cầu của nhân viên trong công việc như đi công tác, mua vật dụng, chi trả chi phí, v.v

Rental

Phân hệ mới trên phiên bản doanh nghiệp cho phép được cho thuê sản phẩm, khi đó sản phẩm trong hệ thống sẽ được cấu hình được phép đem cho thuê và định giá thuê. Quản lý đơn hàng cho thuê, giao và nhận lại hàng và tạo hóa đơn.

Planning

Phân hệ mới trên phiên bản doanh nghiệp được sử dụng để quản lý lịch làm việc của nhân viên.

Social Marketing

Phân hệ mới trên phiên bản doanh nghiệp được sử dụng để kết nối với các mạng xã hội và quản lý, đặt lịch đăng bài, liên kết với các chiến dịch Marketing.

Sale

Sales Coupon and Promotion

Ở phiên bản của cộng đồng đã được hỗ trợ sử dụng các chương trình khyến mãi và phiếu mua hàng, giảm giá.

Product Configurator

Thuận tiện để cấu hình sản phẩm sau khi thêm mới một sản phẩm có Variants trên Sales Order

Generate Payment Link

Tính năng mới cho phép sinh ra đường dẫn thanh toán để gửi cho khách hàng thực hiện việc thanh toán online, đó là một lựa chọn trong đơn bán hàng hoặc hóa đơn bán hàng.


   

Quantity Information

Khi tạo Quotation, bên cạnh cột số lượng sẽ có thông tin cho biết số lượng sản phẩm hiện tại như thế nào. Giúp người dùng dễ dàng cập nhật thông tin và xử lý.

Product Price

Giá bán của sản phẩm được đổi tên từ Sales Price thành Public Price. Định nghĩa bảng giá ngay cạnh giá bán với tên là Extra Price.

Invoicing

Customer Invoice

Tạo hóa đơn bán hàng từ đơn hàng sẽ dễ dàng hơn cách dùng từ của các phương thức khi tạo và phương thức Deduct down payments chỉ xuất hiện khi cần thiết.

Invoice Status

Hóa đơn chuyển từ trạng thái Draft qua Posted thay thế cho trạng thái Posted ở các phiên bản trước, sau khi thanh toán vẫn giữ trạng thái Posted và được nhận biết bằng ruy băng.

Journal Items

Trên phiên bản doanh nghiệp thêm mới các menu để lọc và gom nhóm các dòng bút toán theo các tiêu chí giúp người dùng dễ dàng kiểm tra thông tin (Invoicing> Accounting> Journals và Ledgers)

    

Ribbon Widget

Khi hóa đơn ở trạng thái đã thanh toán sẽ được thể hiện bằng 1 dải ruy băng giúp người dùng dễ dàng nhận biết.

Journal Entry

Bút toán được tạo ra ngay khi hóa đơn ở trạng thái Draft, vì hệ thống đã bỏ đối tượng Account Invoice (hóa đơn) thay vào đó khi tạo hóa đơn là tạo trực tiếp một đối tượng Account Move (bút toán).

HR

Skills Management

Tính năng quản lý kĩ năng được thêm mới để quản lý hồ sơ nhân viên. Khi vào thông tin của một nhân viên, kĩ năng được quản lý ở mục Resumé.

Payroll

Bị loại bỏ khỏi phiên bản của cộng đồng và chuyển sang phiên bản của doanh nghiệp.

Presence Control

Tính năng mới cho phép quản lý sự hiện diện của nhân viên một cách tự động thông qua các hoạt động như việc chấm công, trạng thái đăng nhập hệ thống, số lượng email gửi đi hoặc địa chỉ IP hoạt động. Cần cấu hình để sử dụng.

Lunch

Giao diện mới đẹp mắt, thân thiện hơn với người dùng, hiển thị thông tin món ăn trên kanban view có hình ảnh. Đặt món trực tiếp trên giao diện kanban view.

Timesheet in Portal

Người dùng được xem lượng thời gian làm việc của công việc mà họ quản lý trên cổng thông tin ở trang web


   

Employee

Có thể tạo mới một nhân viên sau khi tạo một User trên chính giao diện User và nhân viên đó sẽ tự động được liên kết với User đó.

Time Off

Leave được đổi tên thành Time Off. Phần Dashboard được thay đổi giao diện mới.

Contract Status

Trạng thái hợp đồng nhân viên được hiển thị trên kanban view của danh sách nhân viên giúp người dùng dễ dàng kiểm tra nhanh được hợp đồng nào đang cần xử lý.

Employee Presence

Tính năng mới cho phép xem thông tin sự hiện diện của nhân viên dễ dàng hơn bởi việc lọc và gom nhóm theo trạng thái của sự hiện diện. Được thực hiện trực tiếp trên kanban view việc gửi Email, SMS, cập nhật trạng thái, tạo yêu cầu nghỉ phép. Vào menu Reporting> Employee Presence

Appraisal Reminders

Thêm mới cấu hình để nhắc nhở nhân viên tạo yêu cầu đánh giá từ quản lý.

MRP

Components' Consumption

Linh hoạt hơn với mức tiêu thụ của các thành phần nguyên vật liệu. Định nghĩa trên BoM nếu bạn cho phép tiêu thụ nhiều hoặc ít hơn kế hoạch.

Cancel MO's

Cho phép người dùng hủy một phiếu sản xuất (MO) một cách dễ dàng.

   

 Subcontracting

Tính năng giao thầu phụ mới được định nghĩa trên BoM và là một trong các loại của BoM bên cạnh Manufacture this product và Kit.

Inventory

Shipping Method

Delivery Method được đổi tên thành Shipping Method.

Forecasted Inventory

Thêm mới tính năng báo cáo số lượng tồn kho với các loại biểu đồ.

Lots & Serial Numbers

Thêm mới tính năng cho phép hiển thị Lots & Serial Numbers trên cấu hình kho và in ra trên hóa đơn của khách hàng.

Landed Costs in AVCO

Cho phép áp dụng Landed Cost cho những sản phẩm tính giá vốn theo phương pháp bình quân gia quyền (AVCO).

   

Inventory Valuation

Báo cáo giá trị tồn kho theo từng đợt nhập xuất hàng được trở lại thay vì chỉ hiển thị duy nhất giá trị tồn cuối cùng. Giá trị kho được phân theo từng vị trí của kho cũng được trở lại.

MTO/MTS

Make to Stock được đổi tên thành Replenish on Order, hệ thống đã thay đổi quy tắc thành sự trộn lẫn giữa Make to Order và Make to Stock. Quy tắc mới sẽ lấy sản phẩm tồn kho nếu số lượng trên đơn bán hàng nhỏ hơn, ngược lại sẽ tạo đơn mua hàng với số lượng bằng số lượng yêu cầu chứ không lấy trong kho.

Inventory Adjustements

Dễ dàng cập nhật tồn kho của một sản phẩm mà không cần phải tạo một phiếu kiểm kê (Inventory Adjustment).

eCommerce

Product Video

Tính năng mới cho phép hiển thị Video của sản phẩm trên trang bán hàng. Ngoài việc thêm thông tin hình ảnh của sản phẩm thì còn được thêm đường dẫn để hiển thị Video.

Buy Now Button

Thêm mới tính năng cho phép hiển thị nút `Buy Now` để người dùng có thể đến bước thanh toán ngay lập tức. Để bật tính năng này cần vào màn hình chi tiết của sản phẩm và chọn ở menu `Customize`.

   

Product View

Người dùng được phép chọn phương thức hiển thị danh sách sản phẩm là List View hay Grid View sau khi bật Grid or List Button ở cấu hình. Giao diện được cải thiện đẹp mắt hơn.

Coupons & Promotions

Cho phép áp dụng giảm giá cho nhiều sản phẩm.

Survey

Answer Type

Thêm mới loại câu trả lời là Datetime

   

Manage Options

Việc quản lý bảng khảo sát có thêm nhiều tính năng hơn: quy định thời hạn làm khảo sát, số lần được làm lại, hiển thị hẹn giờ trên màn hình, số điểm đạt yêu cầu, định nghĩa là một chứng nhận và sau khi làm đạt yêu cầu sẽ được in chứng nhận

Point of Sale

Login With Employee

Thêm mới tính năng cho phép chọn người bán hàng là nhân viên khi vào ca ở điểm bán hàng thay vì phải đăng nhập bằng User. Cấu hình trên điểm bán hàng.

Merge loyalty points

Khi gộp thông tin đối tác, thông tin điểm thành viên cũng sẽ được tính toán lại.

   

Interface

Thêm mới tính năng cho phép hạn chế danh mục sản phẩm Product Category trên giao diện bán hàng. Người dùng có thể chọn những danh mục để hiển thị và ẩn những danh mục khác. Cấu hình trên điểm bán hàng.

Website

Form Builder

Ở phiên bản của cộng đồng đã được hỗ trợ Form Builder cho việc điều chỉnh giao diện.

 

Customize Theme

Thêm mới thanh điều hướng (navbar) cho phép điều chỉnh hiển thị logo, menu, đăng nhập, điều chỉnh font size, chiều cao logo. Được phép thêm mới Google Font vào bảng điều chỉnh Font.


Purchase

Section and Notes

Thêm mới tính năng được chia các dòng sản phẩm thành các phần và thêm dòng ghi chú trên đơn mua hàng.

PO Responsible

Trường thông tin người phụ trách trên phiếu mua hàng (PO) sẽ được để trống trong trường hợp phiếu này được tạo bởi OdooBot.

 

Variant Matrix

Thêm mới tính năng để hiển thị các Product Variant ở dạng ma trận, giúp việc chọn các sản phẩm cho đơn hàng được nhanh chóng hơn.

Purchase Analysis Report

Thêm mới bảng tổng hợp (Dashboard) một phục vụ việc phân tích dữ liệu mua hàng.

Studio

Search Fields

Thêm mới tính năng cho phép tìm kiếm các trường thông tin trên đối tượng bằng cách nhập vào thanh tìm kiếm.

Activity

Lịch trình hoạt động và giao diện hiển thị theo các hoạt động được thêm mới.

   

Signature Field

Cho phép người dùng được tạo trường chữ ký

CRM

Leads

Nhân viên bán hàng có thể yêu cầu để có thêm thông tin về các Leads thông qua dịch vụ In-App-Purchase bằng cách sử dụng tính năng mới Generate Leads.

   

Lead Scoring

Tính năng cho phép tự động tính toán tỷ lệ thành công của một lead dựa vào phân tích thống kê được đưa từ bản Enterprise xuống Community.

Discuss

History Tab

Thêm mới phần lịch sử hội thoại giúp người dùng dễ dàng truy cập vào các lịch sử hội thoại của mình.

   



Blogs

Improved UI/UX

Giao diện Blog được cải tiến thân thiện và đẹp mắt hơn với người dùng.