Referrals - Tuyển dụng thông qua giới thiệu của nhân viên trong công ty

Tìm hiểu module Referrals trên Odoo 13

Uyen Vo

Nhân viên có thể tham gia vào quá trình tuyển dụng của công ty bằng cách giới thiệu bạn bè vào các vị trí phù hợp, như vậy công ty sẽ nhanh chóng tìm được các anh tài về làm việc và các ứng viên cũng có cơ hội được biết nhiều thông tin hơn về công ty và ngược lại. Việc này cũng không còn xa lạ với nhiều người và lợi ích của nó mang lại cho các bên đều rất tốt. Vì vậy, Odoo đã ra mắt tính năng giới thiệu việc làm cho bạn bè Referral trên phiên bản 13, để biến nhiệm vụ tuyển dụng đầy khó khăn thành một trò chơi cho cả đội nhóm. Hãy cùng tìm hiểu phân hệ này nhé.


Mỗi nhân viên khi vào phân hệ Referral sẽ chỉ thấy được thông tin của mình, với lần đầu tiên vào, hệ thống sẽ hiển thị thông tin Onboarding trên màn hình Dashboard, đó là các hướng dẫn cơ bản mà bạn có thể thiết lập trong phần Cấu hình (Configuration> Onboarding) để giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận chức năng này.


Sau khi cho đi qua các thông tin của Onboarding, chúng ta có thể bắt đầu sử dụng. Màn hình Dashboard cho phép bạn thực hiện nhiều chức năng khác nhau:


  • Dòng thông báo ở trên cùng được cấu hình (Configuration> Alert) để thông báo cho các người dùng khi vào phân hệ này. Thông báo này có 3 loại:

    • Một thông báo chỉ để xem không liên kết tới trang nào khác.

    • Một thông báo được liên kết tới trang tất cả các vị trí tuyển dụng của công ty.

    • Một thông báo được liên kết tới một trang cụ thể do người cấu hình định nghĩa.

  • Level hiện tại được định nghĩa theo số điểm đạt được để phân loại các mức độ tham gia vào quá trình giới thiệu bạn bè.

  • Tổng số điểm hiện tại được tích lũy từ các lần giới thiệu bạn bè vào công ty. Ngoài ra, thông tin chi tiết về điểm được quản lý ở menu Points, khi cộng hoặc trừ điểm đều được ghi nhận ở đây.

  • Số lượng bạn bè đã giới thiệu được chia theo trạng thái.

  • Được phép trực tiếp gửi email đến bạn bè để gửi thông tin về các vị trí công việc của công ty bằng nút Email A Friend.

  • Được phép xem các phần thưởng và đổi điểm để lấy thưởng bằng nút Reward.

  • Được phép xem thông tin các vị trí công việc hiện tại của công ty bằng nút View Jobs, tại đây có thể chia sẻ ra bên ngoài để giúp cho việc quảng bá thông tin tuyển dụng được rộng rãi hơn:



Khi có một đơn ứng tuyển nộp vào, người ứng tuyển sẽ đưa thông tin người giới thiệu và sẽ thêm thông tin người giới thiệu vào đơn. Sau khi được thêm, hệ thống sẽ bắt đầu cập nhật thông tin người đã giới thiệu cũng như cộng điểm, vào màn hình Dashboard để kiểm tra. Điểm được định nghĩa ở trạng thái của đơn tuyển dụng (Application). Quy trình tuyển dụng sẽ lần lượt đi qua các bước và số điểm sẽ được cộng dồn cho người giới thiệu.

Sau khi một ứng cử viên được tuyển dụng và được tạo thành một nhân viên, có nghĩa là người giới thiệu đã thành công, hệ thống sẽ thông báo cho người giới thiệu và sau đó họ có thể thêm vào danh sách bạn bè của mình.


Sau đó, khi vào hệ thống người dùng sẽ xem được các thông tin của mình đã được cập nhật mới nhất:


Cuối cùng sau khi đã có được nhiều điểm thì sẽ dùng để đổi quà, quà được cấu hình tương ứng với bao nhiêu điểm thì bạn sẽ đổi được và sau khi đổi thì hệ thống cũng sẽ cập nhật 1 dòng điểm âm của người dùng đó:


Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu qua phân hệ Referrals, tuy đơn giản nhưng đầy đủ, dễ dàng sử dụng với giao diện đẹp mắt đã mang đến cho chúng ta một trải nghiệm khá thú vị. Hãy bắt tay vào để tìm hiểu theo cách của bạn và chia sẻ lại cảm nhận của bạn nhé! Hẹn gặp lại ở những bài tiếp theo. Good luck!